Bà bầu bị nặng bụng dưới - Dấu hiệu nhận biết nguy hiểm

27 thg 8 2018 17:05

 

Bà bầu bị nặng bụng dưới trong giai đoạn mang thai là tình trạng được nhiều mẹ bầu quan tâm vậy bà bầu bị nặng bụng dưới là do đâu và khi bị nặng bụng thì mẹ bầu nên làm gì?

Nguyên nhân gây tình trạng bà bầu bị nặng bụng dưới

Tình trạng bà bầu bị nặng và căng tức bụng dưới khi mang thai là tình trạng thường gặp ở các bà bầu. Tình trạng này thường xuất do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Đây có thể là dấu hiệu thông thường mà cũng có thể là dấu hiệu nguy hiểm tới thai nhi.

- Bà bầu bị nặng bụng dưới là bình thường:  Do các dây chằng bị giãn căng ra do quá trình mang thai, do sự thay đổi hormone, thai nhi phát triển lớn dần tăng về cân nặng cũng như kích thước.

- Bà bầu bị nặng bụng gây nguy hiểm: Tình trạng nặng bụng ở bà bầu gây nguy hiểm khi có cảm giác nặng bụng dưới khi mang thai mà kèm theo hiện tượng căng tức, đau dữ dội vùng bụng dưới, chảy máu âm đạo, hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn và nôn, tăng huyết áp,…

Xem thêm: Bà bầu bị căng tức bụng dưới

                   Bà bầu đau nhói bụng dưới bên trái

Bà bầu bị nặng bụng dưới có gây nguy hiểm không?

bà bầu bị nặng bụng dưới

 

Nếu chị em có cảm giác nặng bụng dưới khi mang thai mà không kèm theo bất kỳ dấu hiệu bất thường khác thì chị em không cần phải lo lắng vì đây là dấu hiệu sinh lý bình thường, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe và thai nhi.

Tuy nhiên, nếu mẹ bầu nặng bụng dưới và kèm theo các dấu hiệu bất thường khác như: đau tức vùng bụng dưới, chảy máu âm đạo, tăng huyết áp, hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn và nôn,… thì các mẹ bầu cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên sản phụ khoa để được thăm khám và xử lý kịp thời, tránh gây những hậu quả nguy hiểm tới sức khỏe của mẹ và đặc biệt là tới thai nhi. Bởi tình trạng này là dấu hiệu của mang thai ngoài tử cung, dọa sảy, sinh non, tiền sản giật,… nếu không được xử lý sẽ gây viêm nhiễm, nhiễm trùng nặng, xuất huyết ồ ạt gây ảnh hưởng đến sức khỏe và thậm chí là gây tử vong do mất máu quá nhiều.

Trong quá trình mang thai nếu có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào thì mẹ bầu nên đến ngay bệnh viện để được thăm khám, kiểm tra, tư vấn từ bác sỹ chuyên khoa và có hướng xử lý kịp thời khi gặp bất thường.

Tin tức liên quan

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

10 thg 3 2023 14:15

3 tháng đầu là giai đoạn quan trọng trong quá trình mang thai. Trong thời kỳ này, một số thực phẩm được cho là có thể giúp cải thiện sự phát triển trí não của thai nhi. Dưới đây là những thực phẩm mẹ bầu nên ăn để giúp con thông minh.
Đọc tiếp
Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

26 thg 8 2020 21:40

Tư thế ngồi cho bà bầu 3 tháng đầu, 3 tháng giữa và 3 tháng cuối đều thực sự rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển và sức khỏe của em bé. Vì thế, các mẹ cần chú ý ngồi và đứng đúng cách nhé.
Đọc tiếp
Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

26 thg 8 2020 18:27

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối là những loại trái tăng cường nước ối, giúp nước ối trong, dễ đẻ, tăng cường sức đề kháng mà không làm bà bầu bị tăng cân, không bị táo bón, thai nhi khỏe mạnh và thông mình. Dưới đây là các loại trái cây mà mẹ bầu 3 tháng cuối nên ăn.
Đọc tiếp
Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

26 thg 8 2020 18:13

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng giữa, giúp mẹ bầu giảm đau lưng, chuột rút, táo bón, tăng sức đề kháng và tốt cho sự phát triển của thai nhi. Dưới đây là 10 loại trái cây tốt nhất cho các mẹ bầu nhé.
Đọc tiếp
Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

26 thg 8 2020 18:07

Có nên tắm nắng cho trẻ sơ sinh không? Tắm nắng cho trẻ sơ sinh như thế nào mới đạt được kết quả tốt nhất? Dưới đây là những kiến thức có thể bạn chưa biết, vì thế bạn nên đọc hết đừng bỏ qua phần nào nhé.
Đọc tiếp
My title page contents