Bà bầu bị đau dưới lòng bàn chân. Cách trị bà bầu bị đau lòng bàn chân

25 thg 8 2018 11:31

 

 Trong giai đoạn mang thai, cơ thể mẹ bầu sẽ có rất nhiều thay đổi về cả ngoại hình lẫn tinh thần và vấn đề bà bầu bị đau dưới lòng bàn chân là một trong những tình trạng được nhiều mẹ bầu quan tâm. Vậy, bà bầu bị đau dưới lòng bàn chân là do đâu và khi bị đau dưới lòng bàn chân thì mẹ bầu nên làm gì?

 Nguyên nhân bà bầu bị đau dưới lòng bàn chân

bà bầu bị đau dưới lòng bàn chân

Tình trạng bà bầu bị đau dưới lòng bàn chân có rất nhiều nguyên nhân gây ra và trong số đò thì mẹ bầu nên quan tâm những vấn đề dưới đây:
– Tăng cân quá nhanh và tăng cân nhiều trong thời gian mang thai khiến cho mẹ bầu bị đau lưng, đau dưới lòng bàn chân. Hóc môn trong cơ thể mẹ bầu sản sinh ra có tác dụng làm nới lỏng dây chằng để chuẩn bị cho những ngày bà bầu lâm bồn cho nên cũng gây nên những cơn đau chân và đặc biệt là bà bầu bị đau dưới lòng bàn chân.
– Thiếu canxi trong thời gian mang thai khi mẹ bầu không ăn uống đủ chất, không bổ sung các viên canxi hợp lý.
- Đau thần kinh tọa cũng khiến bà bầu bị đau dưới lòng bàn chân với những triệu chứng như đau hông, mông, đau đùi dưới vì dây thần kinh hông bị nén. Khi mang thai, theo thời gian thai nhi lớn lên, kích thước tử cung thay đổi đè lên các dây thần kinh nên gây ra cảm giác đau, nhức, tê.
– Thiếu hụt một số chất: Ngoài canxi, bà bầu trong thai kì cũng dễ bị thiếu hụt một số chất như magie, sắt, các chất dinh dưỡng khác cần cho thai nhi phát triển…
- Do tư thế nằm: khi mang thai mẹ bầu rất khó để có cho mình một tư thế ngủ tốt như nằm nghiêng về bên trái, để giúp máu lưu thông tốt hơn xuống chân nên bà bầu thường bị tê chân, chuột rút hay tình trạng bà bầu bị đau dưới lòng bàn chân.
- Ngoài ra còn do các vấn đề như công việc phải đứng hoặc ngồi 1 chỗ quá lâu, đi giày cao gót…

Bà bầu bị đau dưới lòng bàn chân nên làm gì?

– Khi bị đau dây thần kinh tọa khiến bà bầu bị đau dưới lòng bàn chân có một cách khiến cơn đau mau chóng qua đi đó là nằm ngược lại hướng chân bị đau, điều này giúp khiến các áp lực trên dây thần kinh bị giảm bớt.
– Uống đầy đủ canxi, sắt, magie và các vitamin khác để cung cấp cho thai nhi và cơ thể mẹ đầy đủ. Đối với canxi có tác dụng và ý nghĩ quan trọng trong hình thành xương của bé cho nên mẹ bầu không nên bỏ qua khi gặp các triệu chứng đau lòng bàn chân, nhức mỏi tay chân…
– Tránh mang vác các vật nặng, với tay cao, làm việc quá sức, ngồi hay đứng mãi một tư thế dễ khiến bà bầu bị mỏi và dễ chuột rút, đau dưới lòng bàn chân.
– Mát xa nhẹ nhàng lòng bàn chân mỗi khi bị đau cách này giúp mẹ bầu có thời gian thư giãn.
– Khi bà bầu bị đau dưới lòng bàn chân hãy chọn cho mình những đôi giày đế mềm, giày vải thay vì đi giày cao gót dễ gây mất thăng bằng, trượt ngã.

hạn chế đi giày cao gót để giảm tình trạng bà bầu bị đau dưới lòng bàn chân


- Khi ngủ nên dùng một chiếc gối để kê chân lên, giúp máu lưu thông tốt hơn, để thoải mái và tốt hơn mẹ bầu có thể chuẩn bị cho mình một chiếc gối ôm cho bà bầu sẽ tốt hơn đấy ạ.
- Nếu phải đứng hoặc ngồi 1 chỗ quá lâu hãy tranh thủ đi lại xung quanh một lát sẽ tốt hơn cho bà bầu bị đau dưới lòng bàn chân đấy.
- Nên tập các bài tập thể dục nhẹ như: bơi lội, đi bộ nhẹ, tập yoga…
 Cuối cùng, nếu bà bầu bị đau dưới lòng bàn chân xảy ra thường xuyên, kéo dài khiến mẹ bầu vô cùng mệt mỏi và khó chịu thì hãy đến gặp ngay bác sĩ ngay để có được lời khuyên hay kịp thời phát hiện ra nguyên nhân chính và có biện pháp điều trị. Vì những cơn đau như vậy có hể đó là dấu hiệu cảnh báo trước một bệnh lý nào đó trong thai kì.

 

Tin tức liên quan

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

10 thg 3 2023 14:15

3 tháng đầu là giai đoạn quan trọng trong quá trình mang thai. Trong thời kỳ này, một số thực phẩm được cho là có thể giúp cải thiện sự phát triển trí não của thai nhi. Dưới đây là những thực phẩm mẹ bầu nên ăn để giúp con thông minh.
Đọc tiếp
Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

26 thg 8 2020 21:40

Tư thế ngồi cho bà bầu 3 tháng đầu, 3 tháng giữa và 3 tháng cuối đều thực sự rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển và sức khỏe của em bé. Vì thế, các mẹ cần chú ý ngồi và đứng đúng cách nhé.
Đọc tiếp
Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

26 thg 8 2020 18:27

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối là những loại trái tăng cường nước ối, giúp nước ối trong, dễ đẻ, tăng cường sức đề kháng mà không làm bà bầu bị tăng cân, không bị táo bón, thai nhi khỏe mạnh và thông mình. Dưới đây là các loại trái cây mà mẹ bầu 3 tháng cuối nên ăn.
Đọc tiếp
Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

26 thg 8 2020 18:13

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng giữa, giúp mẹ bầu giảm đau lưng, chuột rút, táo bón, tăng sức đề kháng và tốt cho sự phát triển của thai nhi. Dưới đây là 10 loại trái cây tốt nhất cho các mẹ bầu nhé.
Đọc tiếp
Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

26 thg 8 2020 18:07

Có nên tắm nắng cho trẻ sơ sinh không? Tắm nắng cho trẻ sơ sinh như thế nào mới đạt được kết quả tốt nhất? Dưới đây là những kiến thức có thể bạn chưa biết, vì thế bạn nên đọc hết đừng bỏ qua phần nào nhé.
Đọc tiếp
My title page contents