Bà bầu bị đau bụng khi mang thai 3 tháng giữa nên lưu ý những gì

09 thg 11 2018 13:23

Trong giai đoạn mang thai, tất cả các dấu hiệu lớn nhỏ đều tiềm ẩn những nguy hiểm đối với mẹ bầu và thai nhi đặc biệt là tình trạng đau bụng khi mang thai 3 tháng giữa, đây như một nỗi ám ảnh mẹ bầu ở giai đoạn mang thai. Bị đau bụng khi mang thai mẹ bầu nên làm gì và cách phòng tránh như thế nào? Mời bạn đọc và mẹ bầu tham khảo qua bài viết dưới để giai đáp vấn đề này nhé!

Biểu hiện của đau bụng khi mang thai 3 tháng giữa

    bà bầu bị đau bụng khi mang thai 3 tháng giữa

    Mang thai 3 tháng giữa bị đau bụng là một trong những dấu hiệu bất thường và có thể gây nguy hiểm cho cả mẹ bầu và thai nhi trong giai đoạn này.

    Mang thai bị đau bụng do nhiều nguyên nhân gây ra như: cổ tử cung mở sớm hay có 2 vách ngăn ở tử cung, một số vấn đề ở nhau thai, nhau tiền đạo, bong non hay đó là một cảnh báo sinh non.

    Nên xem: Bà bầu bị ho có gây nguy hiểm cho thai nhi hay không?

    Mang thai bị đau lưng do nguyên nhân nào?

      bị đau bụng khi mang thai 3 tháng giữa

      Mang thai 3 tháng giữa bị đau bụng thông thường do thai nhi phát triển lớn dần khiến tử cung co dãn và cũng có một số trường hợp mẹ bầu ăn quá no cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng này.

      Ở giai đoạn này thai nhi sẽ phát triển rất nhanh và kèm theo đó là sự tăng cân và lớn dần của bụng bầu gây chèn ép khiến mẹ bị đau bụng nhưng đây là những nguyên nhân thông thường và không gây nguy hiểm cho mẹ và bé.

      Tuy nhiên mẹ nên lưu ý: khi bị đau bụng nhiều và kéo dài, tình trạng ngày một nặng thêm kèm theo đó là đau lưng, chuột rút... thì mẹ nên đi khám ngay.

       Một trong những tình trạng mẹ bầu cũng rất hay gặp khi bị đau bụng 3 tháng giữa thai kỳ đó là đau bụng dưới, trên bên trái hay kèm theo cảm giác đi tiểu khó. 

      Những điều cần lưu ý khi mang thai bị đau bụng.

        Các cơn đau lâm râm từng cơn thì đau bụng trong 3 tháng giữa thai kỳ cũng không có nhiều nguy hiểm cho mẹ và bé. Nhưng để yên tâm và đảm bảo an toàn thì  bất kỳ triệu chứng nào mẹ bầu cũng nên đi khám để bảo đảm an toàn cho mẹ và bé.

        Đau bụng khi mang thai 3 tháng giữa là hiện tượng do dây chằng bị căng do áp lực từ thai nhi lên dây chằng.

        Đau bụng liên tục khi mang thai 3 tháng giữa, các cơn đau tăng dần và dữ dội hoặc kèm theo đau lưng hoặc chuột rút ở giai đoạn này có thể mẹ bị bong nhau hoặc nguy cơ sinh non.

        Ngoài những lưu ý khi bị đau bụng thì mẹ bầu có thể tham khảo thêm về sự thay đổi và phát triển của thai nhi tuần thứ 21 (3 tháng giữa) như thế nào qua video:

        Tin tức liên quan

        Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

        Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

        10 thg 3 2023 14:15

        3 tháng đầu là giai đoạn quan trọng trong quá trình mang thai. Trong thời kỳ này, một số thực phẩm được cho là có thể giúp cải thiện sự phát triển trí não của thai nhi. Dưới đây là những thực phẩm mẹ bầu nên ăn để giúp con thông minh.
        Đọc tiếp
        Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

        Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

        26 thg 8 2020 21:40

        Tư thế ngồi cho bà bầu 3 tháng đầu, 3 tháng giữa và 3 tháng cuối đều thực sự rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển và sức khỏe của em bé. Vì thế, các mẹ cần chú ý ngồi và đứng đúng cách nhé.
        Đọc tiếp
        Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

        Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

        26 thg 8 2020 18:27

        Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối là những loại trái tăng cường nước ối, giúp nước ối trong, dễ đẻ, tăng cường sức đề kháng mà không làm bà bầu bị tăng cân, không bị táo bón, thai nhi khỏe mạnh và thông mình. Dưới đây là các loại trái cây mà mẹ bầu 3 tháng cuối nên ăn.
        Đọc tiếp
        Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

        Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

        26 thg 8 2020 18:13

        Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng giữa, giúp mẹ bầu giảm đau lưng, chuột rút, táo bón, tăng sức đề kháng và tốt cho sự phát triển của thai nhi. Dưới đây là 10 loại trái cây tốt nhất cho các mẹ bầu nhé.
        Đọc tiếp
        Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

        Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

        26 thg 8 2020 18:07

        Có nên tắm nắng cho trẻ sơ sinh không? Tắm nắng cho trẻ sơ sinh như thế nào mới đạt được kết quả tốt nhất? Dưới đây là những kiến thức có thể bạn chưa biết, vì thế bạn nên đọc hết đừng bỏ qua phần nào nhé.
        Đọc tiếp
        My title page contents