Bà bầu bị cảm lạnh có nguy hiểm không. Mẹo đánh bay cảm lạnh nhanh

26 thg 9 2018 16:26


Trong giai đoạn mang thai do sức đề kháng mẹ có chút suy giảm cùng với việc cơ thể mệt mỏi do ốm nghén, do sự thay đổi của nội tiết, hormone nên việc tránh khỏi cảm lạnh là điều không thể. Vậy, bà bầu bị cảm lạnh có nguy hiểm không? Chúng ta hãy cùng xem qua bài viết dưới nhé!


Thông thường bà bầu bị cảm lạnh sẽ rất nguy hiểm đối với sức khỏe của mẹ và cả thai nhi. Mẹ vừa phải đảm bảo dinh dưỡng cho thai nhi mà vừa bảo đảm sức khỏe của mẹ và ở giai đoạn này sức đề kháng của bà bầu sẽ bị suy giảm so với bình thường nên việc cảm lạnh ở mẹ bầu là rất hay gặp.


Bà bầu bị cảm lạnh thường có biểu hiện nào?

bà bầu bị cảm lạnh có nguy hiểm không


- Bà bầu bị cảm lạnh thì dấu hiệu dễ nhận biết và đầu tiên đó là cảm thấy nóng và lên cơn sốt.
- Biểu hiện thông thường của cảm lạnh khi mắc phải như: hắt hơi, sổ mũi, ho, nghẹt mũi… cùng một số biểu hiện khác nếu mẹ bầu bị nặng hơn như: sốt, thân nhiệt tăng cao, nhức đầu, chán ăn, mệt mỏi… mẹ bầu nên đến ngay bệnh viện để được thăm khám ngay vì thời gian này mẹ bầu không thể tùy tiện sử dụng thuốc sẽ rất nguy hiểm cho thai nhi.
- Bà bầu bị cảm lạnh hay cúm thì đều do virus gây ra và nó có su hướng lây lan ra, ở giai đoạn mang thai cơ thể mẹ bầu bị suy giảm miễn dịch nên rất dễ bị cảm lạnh và nó gây ra nhiều biến chứng xấu tới thai nhi nếu không được ngăn chặn kịp thời.

Xem thêm: Bà bầu bị sốt trong 3 tháng đầu có nguy hiểm không - Cách hạ sốt an toàn cho bà bầu

                   Bà bầu bị ho có gây nguy hiểm cho thai nhi hay không?


Bà bầu bị cảm lạnh có gây nguy hiểm không và ảnh hưởng gì tới thai nhi?

bà bầu bị cảm lạnh có nguy hiểm không


- Bà bầu bị cảm lạnh dù nặng hay nhẹ thì đều không nên tự ý dùng thuốc nó sẽ gây tác hại cho thai nhi như: suy thai, thai lưu hay các biến chứng ở thai nhi…
- Bà bầu bị cảm lạnh nặng và lại những biến chứng lớn có thể khiến tử cung mẹ bầu bị co bóp sớm hay tình trạng sinh non và có thể dẫn tới sảy thai hoặc sinh sớm khiến bé yếu và kém phát triển hơn bạn cùng trạng lứa.
- Bà bầu bị cảm lạnh luôn cảm thấy cơ thể mệt mỏi, suy nhược, hấp thụ dinh dưỡng kém khiến thai nhi kém phát triển.

Ngoài ra mẹ bầu có thể tham khảo một số lưu ý và cách trị bà bầu bị cảm lạnh khác qua video sau:


Bà bầu bị cảm lạnh nên làm gì?

bà bầu bị cảm lạnh có nguy hiểm không


- Trong giai đoạn mang thai sức khỏe mẹ bầu là rất quan trọng, mẹ nên lưu ý luôn giữ cơ thể khô thoáng và tránh để cơ thể lạnh hoặc nóng quá mà hãy giữ cho mẹ bầu ấm, không nên tự ý sử dụng bất kỳ loại thuốc nào khi chưa được sự cho phép của bác sĩ.
- Khi bà bầu bị cảm lạnh, bà bầu nên làm gì để đánh bay cảm lạnh mà bảo đảm an toàn và sức khỏe cho thai nhi.
- Trong giai đoạn mang thai bà bầu bị cảm lạnh ngay từ những triệu chứng đầu tiên mẹ bầu nên nghỉ ngơi, giữ ấm cơ thể, bổ sung đầy đủ dinh dưỡng và theo dõi 2 – 3 ngày để xem bệnh có thể tự khỏi không.
- Bà bầu bị cảm lạnh nên cung cấp đủ nước tránh rơi vào tình trạng mất nước khiến bệnh ngày một nặng thêm, nếu được mẹ nên bổ sung nước vắt trái cây như nước chanh, cam… nó sẽ giúp mẹ khỏe hơn đấy.
- Nên hạn chế việc đi lại hay làm việc và hãy nghỉ ngơi nhiều hơn.
- Điều quan trọng nhất trong mọi trường hợp là không nên tự ý sử dụng thuốc, nếu cảm thấy không ổn có thể đến bệnh viện thăm khám ngay để được điều trị tốt nhất.
- Có thể sử dụng một số biện pháp dân gian như tỏi, bạc hà, chanh…. để hỗ trợ ngăn một số triệu chứng của cảm lạnh cho bà bầu mang thai.
- Bà bầu bị cảm lạnh ở giai đoạn 3 tháng giữa trở đi có thể sử dụng biện pháp tiêm vitamin giúp giảm cảm lạnh và bổ sung dưỡng chất cho cơ thể.

Tin tức liên quan

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

10 thg 3 2023 14:15

3 tháng đầu là giai đoạn quan trọng trong quá trình mang thai. Trong thời kỳ này, một số thực phẩm được cho là có thể giúp cải thiện sự phát triển trí não của thai nhi. Dưới đây là những thực phẩm mẹ bầu nên ăn để giúp con thông minh.
Đọc tiếp
Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

26 thg 8 2020 21:40

Tư thế ngồi cho bà bầu 3 tháng đầu, 3 tháng giữa và 3 tháng cuối đều thực sự rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển và sức khỏe của em bé. Vì thế, các mẹ cần chú ý ngồi và đứng đúng cách nhé.
Đọc tiếp
Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

26 thg 8 2020 18:27

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối là những loại trái tăng cường nước ối, giúp nước ối trong, dễ đẻ, tăng cường sức đề kháng mà không làm bà bầu bị tăng cân, không bị táo bón, thai nhi khỏe mạnh và thông mình. Dưới đây là các loại trái cây mà mẹ bầu 3 tháng cuối nên ăn.
Đọc tiếp
Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

26 thg 8 2020 18:13

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng giữa, giúp mẹ bầu giảm đau lưng, chuột rút, táo bón, tăng sức đề kháng và tốt cho sự phát triển của thai nhi. Dưới đây là 10 loại trái cây tốt nhất cho các mẹ bầu nhé.
Đọc tiếp
Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

26 thg 8 2020 18:07

Có nên tắm nắng cho trẻ sơ sinh không? Tắm nắng cho trẻ sơ sinh như thế nào mới đạt được kết quả tốt nhất? Dưới đây là những kiến thức có thể bạn chưa biết, vì thế bạn nên đọc hết đừng bỏ qua phần nào nhé.
Đọc tiếp
My title page contents