Bà bầu 3 tháng đầu có được quan hệ không - Những điều cần lưu ý khi bà bầu quan hệ

31 thg 7 2018 13:52

 

Quan hệ đối với bà bầu, theo như nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng việc quan hệ trong giai đoạn thai kỳ sẽ không gây nguy hiểm gì đối với thai nhi. Nhưng, bà bầu 3 tháng đầu có được quan hệ không?

Ở giai đoạn 3 tháng đầu khi những cơn buồn nôn do ốm nghén, cùng với những áp lực mệt mỏi và những thay đổi của cơ thể thì mẹ bầu có nên quan hệ không hãy cùng zcare tìm hiểu qua bài viết dưới nhé.

Trong giai đoạn thai kỳ bà bầu có được quan hệ không?

bà bầu 3 tháng đầu có được quan hệ không

Theo quan niệm của bác sĩ phụ sản Dayna Salasche, MD, Phó giáo sư sản phụ khoa của Đại học Northwestern cho biết: "Tình dục trong thai kỳ rất an toàn đối với hầu hết phụ nữ mang thai không có hoặc nguy cơ rất thấp về biến chứng khi mang thai. Cô  nói: "Một số người cảm thấy thích thú điều đó khi mang thai nhiều hơn và những người khác thì ít thích hơn”. Theo thông thường thì nó cũng không gây ảnh hưởng gì nếu như bà bầu biết cách quan hệ đúng trong giai đoạn 3 tháng đầu thai kỳ này.

Bà bầu 3 tháng đầu có nên quan hệ không?

Trong ba tháng đầu, mẹ có thể cảm thấy quá buồn nản hoặc mệt mỏi. Buồn nôn hay nôn do ốm nghén làm mẹ không có hứng thú quan hệ khi mang thai 3 tháng đầu. Tuy nhiên nếu mẹ muốn vẫn thực hiện được nhé!

Ba tháng giữa và ba tháng cuối khi mang thai có được quan hệ không ?

Tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe và nhu cầu của mẹ bầu việc quan hệ ở 2 giai đoạn sau của thai kỳ thì mẹ bầu nên có trao đổi với bác sĩ để tham khảo thêm.

Ngoài ra để biết thêm "những tư thế quan hệ an toàn cho bà bầu" xem TẠI ĐÂY hoặc có thể xem qua video dưới:

Khi nào bà bầu nên tránh quan hệ tình dục khi mang thai?

Quan hệ tình dục khi mang thai có thể nói là không an toàn đối với:

Phụ nữ có tiền sử sẩy thai nhiều lần, hoặc đe dọa sẩy thai, sanh non, xuất huyết âm đạo, hoặc chứng hở eo cổ tử cung.

Phụ nữ bị chứng nhau bám thấp hay nhau tiền đạo (là một tình trạng mà nhau thai bao quanh cổ tử cung) có nguy cơ xuất huyết nếu họ quan hệ tình dục trong thời kỳ mang thai.

Những phụ nữ bị vỡ ối non (là vỡ tự nhiên của màng ối và màng đệm tại bất kì thời điểm nào trước khi có chuyển dạ).

Đang sinh đôi hoặc đa thai.

Nếu không có bất kỳ chống chỉ định nào, phụ nữ khi mang thai có thể quan hệ tình dục trong suốt thai kỳ.

Nếu mẹ bị chảy máu hoặc chảy dịch có mùi hôi sau khi quan hệ tình dục trong thời kỳ mang thai, nên nói với bác sĩ ngay nhé!

Điều quan trọng nhất khi nói đến tình dục trong thời kỳ mang thai là "vui chơi, lắng nghe cơ thể và cởi mở với bạn đời ". Cách tốt nhất để thưởng thức tình yêu trong suốt thời kỳ mang thai là nên nhẹ nhàng, âu yếm và lựa chọn tư thế để mẹ cảm thấy thoải mái nhất.

Ngoài ra ở giai đoạn mang thai mẹ bầu có thể xem thêm về sự thay đổi và phát triển của thai nhi theo tuần tuổi từ tuần thứ 1 tới tuần 40 của thai kỳ qua các video sau: "Bấm Để Xem"

Có thể làm tổn thương bé yêu của mẹ khi quan hệ không?

Giống như hầu hết các ống bố bà mẹ tương lai khác, mẹ hay bố có thể lo lắng rằng việc làm tình có thể gây hại cho bào thai hoặc dẫn tới sẩy thai. Thật sự, bé yêu của mẹ nằm trong tử cung, xung quanh được bao bọc bởi dịch ối, là môi trường bảo vệ bé khá tốt, giúp bé tránh các tác động. Ngoài ra, cổ tử cung thường đóng kín và có một nút nhầy đậy ở cổ tử cung, làm cho tinh trùng không thể qua được. Hãy yên tâm, quan hệ tình dục không thể làm hại bé mẹ nhé !

Hy vọng với những thông tin trên đây giúp mẹ bầu có thêm được những thông tin hưu ích về vấn đề bà bầu 3 tháng đầu có được quan hệ không nhé. Cuối cùng Zcare xin chúc mẹ bầu có được một thai kỳ khỏe mạnh, mẹ tròn con vuông.

Tin tức liên quan

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

10 thg 3 2023 14:15

3 tháng đầu là giai đoạn quan trọng trong quá trình mang thai. Trong thời kỳ này, một số thực phẩm được cho là có thể giúp cải thiện sự phát triển trí não của thai nhi. Dưới đây là những thực phẩm mẹ bầu nên ăn để giúp con thông minh.
Đọc tiếp
Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

26 thg 8 2020 21:40

Tư thế ngồi cho bà bầu 3 tháng đầu, 3 tháng giữa và 3 tháng cuối đều thực sự rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển và sức khỏe của em bé. Vì thế, các mẹ cần chú ý ngồi và đứng đúng cách nhé.
Đọc tiếp
Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

26 thg 8 2020 18:27

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối là những loại trái tăng cường nước ối, giúp nước ối trong, dễ đẻ, tăng cường sức đề kháng mà không làm bà bầu bị tăng cân, không bị táo bón, thai nhi khỏe mạnh và thông mình. Dưới đây là các loại trái cây mà mẹ bầu 3 tháng cuối nên ăn.
Đọc tiếp
Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

26 thg 8 2020 18:13

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng giữa, giúp mẹ bầu giảm đau lưng, chuột rút, táo bón, tăng sức đề kháng và tốt cho sự phát triển của thai nhi. Dưới đây là 10 loại trái cây tốt nhất cho các mẹ bầu nhé.
Đọc tiếp
Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

26 thg 8 2020 18:07

Có nên tắm nắng cho trẻ sơ sinh không? Tắm nắng cho trẻ sơ sinh như thế nào mới đạt được kết quả tốt nhất? Dưới đây là những kiến thức có thể bạn chưa biết, vì thế bạn nên đọc hết đừng bỏ qua phần nào nhé.
Đọc tiếp
My title page contents