Thực đơn cho mẹ bầu 3 tháng giữa giúp mẹ khỏe con thông minh ngay khi trong bụng mẹ

Thực đơn cho mẹ bầu 3 tháng giữa thai kì khá phong phú và đơn giản. Ở giai đoạn này mẹ bầu có thể ăn uống khá thoải mái, tuy nhiên thực đơn vẫn phải được lựa chọn một cách kĩ lưỡng.

Bước qua tam cá nguyệt lần 2 tức là các triệu chứng khó chịu như buồn nôn, ốm nghén đã cải thiện và giảm đi đáng kể. Việc sinh hoạt, ăn uống của mẹ bầu có phần thoải mái hơn, ăn uống cũng ngon miệng hơn. Thêm vào đó, đây cũng là thời kì thai nhi cần một lượng dinh dưỡng lớn, nhất là canxi để phát triển cơ thể.

Thực đơn cho mẹ bầu 3 tháng giữa thai kì cần được lựa chọn kĩ lưỡng.

1.         Nhóm thực phẩm giàu Canxi

thực đơn cho mẹ bầu 3 tháng giữa

Như đã nói ở trên, giai đoạn 3 tháng giữa thai kì là thời điểm thai nhi phát triển nhanh chóng. Khuôn mặt, chân tay của thai nhi được hình thành trong thời gian này nên rất cần canxi cũng như sắt để phát triển ổn định. Song song với đó là việc mẹ bầu cũng cần cung cấp đủ canxi cho vùng xương chậu trở nên vững chắc.

Các loại thực phẩm giàu canxi có thể kể đến như tôm, cua, các loại hải sản, các loại rau có màu xanh sẫm, ngũ cốc dinh dưỡng, nước cam tăng lực… Tùy theo thể trạng cũng như sự thích hợp của mẹ bầu với thực phẩm nào mà lên thực đơn cho từng bữa ăn.

2.         Nhóm thực phẩm giàu Vitamin

Vitamin không chỉ cần thiết và tốt cho cơ thể mà nó còn tốt cho cả thai nhi, giúp thai nhi phát triển tốt hơn, thông minh hơn.

Vitamin A, B, C, D cực kỳ quan trọng và có vai trò như nhau, không nên coi trọng cái nào hơn cái nào. Thực đơn cho mẹ bầu 3 tháng giữa thai kì không thể thiếu nhóm này, nó cần thiết cho cả mẹ và bé. Chỉ khi có đầy đủ dưỡng chất cần thiết thì mẹ và bé mới có thể phát triển một cách tốt nhất được.

3.         Nhóm thực phẩm giàu Protein

Trong giai đoạn 3 tháng giữa thai kì này, mẹ bầu cần hấp thụ khoảng 85gram Protein để đáo ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng cho cả mẹ và thai nhi. Nhóm thực phẩm giàu protein có thể kể đến như các loại đậu, nấm, rau ngót, cải xanh, thịt, cá...

Nhóm thực phẩm này có thể dễ dàng tìm kiếm tại các chợ và siêu thị. Hầu hết là các thực phẩm hàng ngày. Mẹ bầu trong thời kì này ăn uống tốt hơn, dễ tăng cân hơn nhưng cũng cần lưu ý không nên ăn nhiều một loại thực phẩm nào đó vì dễ dẫn đến ngán, khó chịu khi ăn.

4.         Nhóm thực phẩm giàu chất xơ

Khi mang thai, các mẹ bầu thường rất dễ mắc nhiều bệnh, trong đó có các căn bệnh nguy hiểm như bệnh trĩ. Điều này cũng dễ hiểu vì sự thay đổi trong sinh hoạt cộng thêm áp lực tăng thêm của cơ thể. Cho nên nhóm thực phẩm giàu chất xơ không thế thiếu trong thực đơn cho mẹ bầu 3 tháng giữa thai kì.

Mẹ bầu nên bổ sung thường xuyên các loại rau củ quả sau bữa ăn, vận động nhẹ nhàng, tránh ngồi lâu để hạn chế và giảm tình trạng bệnh nếu như đã mắc phải.

Ngoài ra, thực đơn cho mẹ bầu 3 tháng giữa thai kì còn cần bổ sung thêm chất đạm, chất béo, khoáng chất, các loại dưỡng chất cần thiết khác. Cần theo dõi thường xuyên và tham khảo ý kiến của các chuyên viên y tế để có một chế độ dinh dưỡng tốt nhất.

4.5 sao, trên tổng số 223 lượt đánh giá.

Bình luận