[TOP] 11 món ăn bổ máu cho bà bầu mà mẹ không nên bỏ qua


Mang thai thiếu máu là tình trạng thường thấy ở bà bầu, ngoài việc bổ sung bằng các loại thuốc bổ thì việc lựa chọn những món ăn bổ máu cho bà bầu để bổ sung cho bữa ăn hằng ngày là điều mẹ nên quan tâm khi bị thiếu máu, nếu không bổ sung nhanh bằng loại thức ăn này thì việc thiếu máu kéo dàu có thể ảnh hưởng rất lớn tới thai nhi.


Những món ăn bổ máu cho bà bầu


1.    Món ăn bổ máu cho bà bầu từ bí đỏ
Bí đỏ chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho bà bầu như, protein, amino axit, canxi, sắt… đâu là một loại thực phẩm, món ăn bổ máu cho bà bầu được các chuyên gia khuyên mẹ nên ăn trong các bữa ăn.


2.    Bông cải xanh – món ăn bổ máu cho bà bầu

món ăn bổ máu cho bà bầu


Trong thai kỳ, mẹ bầu nên sử dụng nhiều bông cải xanh để bổ sung máu và rất nhiều vitamin A, C, protein, canxi, tăng cường bổ sung máu, tốt cho sức khỏe mẹ bầu và sự phát triển của thai nhi.


3.    Hạt sấy khô – món ăn bổ máu cho bà bầu
Với nguồn cung cấp sắt dồi dào từ hạt sấy khô, đây cũng là tóp thức ăn bổ máu cho mẹ bầu, thay vì những bữa ăn phụ hoặc những lúc đói mẹ có thể bổ sung các loại hạt sấy khô giúp mẹ khỏe mạnh hơn và thai nhi thông minh hơn ngay từ trong bụng mẹ đấy.


4.    Chuối – Món ăn bổ máu cho bà bầu
Trong giai đoạn mang thai việc bổ sung sắt, canxi hay máu cho bà bầu là điều rất quan trọng, chính vì vậy, chuối là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn ở thời điểm này, lời khuyên cho mẹ bầu là nên ăn 1 trái chuối vào mỗi bữa ăn sáng sẽ giúp mẹ bổ sung, ngăn ngừa thiếu máu, tốt cho hệ tiêu hóa của mẹ bầu.


5.    Cháo bột yến mạch – món ăn bổ máu cho bà bầu
Bột yến mạch là một trong những món ăn bổ máu cho bà bầu, đây cũng lad món ăn được nhiều mẹ bầu lựa chọn trong thai kỳ, rất giàu vitamin, sắt, canxi…. Ngăn ngừa tình trạng thiếu máu ở bà bầu và cải thiện cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh, hoạt động tốt.


6.    Rau chân vịt – món ăn bổ máu cho bà bầu

món ăn bổ máu cho bà bầu


Đây là một món ăn bổ máu cho bà bầu mà bà bầu không nên bỏ qua, giúp bổ sung lượng sắt lớn cho cơ thể và rất giàu các loại vitamin, canxi, khoáng chất có lợi khác. Với rau chân vịt mẹ bầu nên chế biến làm sao cho hợp với sở thích và ăn ngon nhất đối với mình.


7.    Gan động vật – món ăn bổ máu cho bà bầu
Gan động vật là một loại món ăn bổ máu cho bà bầu cực kỳ tốt, theo nghiên cứu thì cứ 100gr gan chứa 9mg sắt, giúp bổ sung sắt rất tốt, giúp lưu thông máu, tránh thiếu máu thai kỳ. Tuy là tốt như vậy nhưng mẹ bầu không nên sử dụng nhiều món ăn này.


8.    Thịt bò – món ăn bổ máu cho bà bầu

món ăn bổ máu cho bà bầu


Nhắc đến thịt bò thì hầu như mẹ bầu nào cũng biết lợi ích mà thịt bò có. Đây gần như món ăn quen thuộc và là món ăn bổ sung sắt cho bà bầu hiệu quả cao, rất bổ máu và chứa rất nhiều vitamin, dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể.


9.    Thịt ức gà – món ăn bổ máu cho bà bầu

Ức gà thì cũng y như thịt bò, là món ăn được mẹ bầu ưa chuộng và chứa rất nhiều sắt, bổ máu, theo như nghiên cứu thì cứ 100gr ức gà sẽ chứa khoảng 0,7mg sắt, rất tốt cho mẹ bầu.


10.    Lòng đỏ trứng gà – món ăn bổ máu cho bà bầu
Lòng đỏ trứng gà là loại mosna ưn bổ máu, cung cấp cho cơ thể lượng dinh dưỡng lownsnhuw: vitamin B1, B6, A, D, K..


11.    Cá hồi

món ăn bổ máu cho bà bầu


Cá hồi như một món ăn giàu omega – 3 được rất nhiều mẹ bầu sử dụng trong thai kỳ, ngoài tác dụng cung cấp sắt, bổ máu, tốt cho cơ thể thì mẹ bầu ăn cá hồi còn ngăn được một số bệnh tim mạch, máu đông, đột quỵ hay huyết áp...


Đây cũng là món ăn bổ máu cho bà bầu cuối cùng mà zcare muốn gửi đến bạn đọc và mẹ bầu, hy vọng qua bài viết này mẹ bầu sẽ có được những món ăn bổ ích cho thực đơn mỗi ngày của mình.

4.5 sao, trên tổng số 227 lượt đánh giá.

Bình luận