Mệt mỏi khi mang thai 3 tháng giữa

 

Trong những tháng giữa của chu kỳ mang thai, mẹ bầu có khả năng sẽ mắc phải các chứng mệt mỏi khi mang thai 3 tháng giữa. Vì thế nên chúng tôi sẽ cùng chia sẻ đến với các bạn nguyên nhân, biện pháp cũng các cách khắc phục nếu bạn không may rơi vào trường hợp này.

mệt mỏi khi mang thai 3 tháng giữa

Mệt mỏi khi mang thai 3 tháng giữa có thể sẽ khiến cho thai phụ trở nên khó chịu, luôn ở trong tình trạng căng thẳng, nhức đầu, không muốn ăn, khó ngủ, về lâu dài có thể sẽ gây ảnh hưởng đến thai nhi và cả sức khỏe của người mẹ.

Nhiều thai phụ bị ảnh hưởng bởi cảm giác chán chường sẽ càng trở nên khó chịu hơn, nếu để cho tình trạng này tiến triển lâu thì có thể sẽ rất khó chữa trị.

Nguyên nhân gây nên mệt mỏi khi mang thai 3 tháng giữa

Do sự thay đổi hóc môn trong quá trình mang thai.

Ốm nghén, buồn nôn, lo lắng, mất ngủ cũng có thể dẫn đến việc thai phụ trở nên mêt mỏi khi mang thai.

Nguyên nhân chủ yếu là do lưu thông máu và thiếu máu trong cơ thể. Máu không thể di chuyển tuần hoàn đúng cách, đúng lượng đi khắp cơ thể, khiến cho thai phụ ngày càng trở nên khó chịu và mệt mỏi. Ngoài ra, việc không cung cấp đủ oxi cũng sẽ khiến thai phụ trở nên chán nản, stress, hay lo lắng và dễ cáu gắt.

Các biện pháp hữu ích khi mẹ bầu bị mệt mỏi khi mang thai 3 tháng giữa

Trước hết, hãy ngủ nhiều hơn và có chất lượng ngủ tốt hơn. Ngủ sớm hơn vào ban đêm và hãy cố gắng ngủ vào ban ngày, nhất là chợp mắt vào buổi trưa khoảng từ 15 đến 30 phút để giúp cơ thể phục hồi tốt hơn từ những mệt mỏi.

mệt mỏi khi mang thai mẹ bầu nên ngủ nhiều

Hãy giảm bớt lượng công việc hằng ngày của bản thân, nếu bạn cảm thấy quá mệt, tốt nhất là hãy ngồi xuống và nghỉ ngơi.

Không ra ngoài nhiều, không đi chơi/ đi mua sắm/ đi sự kiện nếu không thực sự cần thiết, hạn chế các hoạt động tập thể không cần thiết, hạn chế công việc lại, dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi hơn.

Có chế độ dinh dưỡng thực sự hợp lý và đầy đủ. Đừng sử dụng các loại thức ăn và thức uống ăn liền, chứa nhiều đường hoặc có hại như là nước ngọt, cà phê, hambuger, pizza…Thay vào đó bạn cần cung cấp them khoảng 300 calo mỗi ngày, bổ sung một thực đơn lành mạnh gồn rau, trái cây, các loại ngũ cốc, sữa ít béo và ít thịt nạc. Nếu thấy đói có thể ăn lót dạ bằng các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe như trái cây và sữa chua.

bổ sung dinh dưỡng bằng hạt ngũ cốc tránh bị mệt mỏi khi mang thai 3 tháng giữa

Bổ sung đủ nước cho cơ thể, hạn chế dùng các đồ uống chứa nhiều caffeine và uống nước trước khi ngủ, ít nhất mỗi ngày nên dùng 2,5 lít nước.

Trừ khi bác sĩ của bạn đưa ra những lời khuyên nào khác, hãy tập các bài thể dục nhẹ nhàng hằng ngày và thường xuyên như đi bộ, hít thở sâu...Những bài tập này sẽ giúp cho bạn cảm thấy thoải mái hơn và cũng tốt cho việc sinh nở nữa đấy.

Hãy làm theo các biện pháp trên để bạn khỏe mạnh, hết mệt mỏi và đặc biệt là bảo vệ thai nhi của mình nhé các bạn. Dù có bị mệt mỏi khi mang thai 3 tháng giữa hay bất kỳ thời gian nào trong thai kỳ thì chúng ta đều có thể vượt qua nếu có đủ quyết tâm và kiên trì.

Chúc các mẹ có một thời gian mang thai an toàn, mẹ tròn con vuông!

4.5 sao, trên tổng số 211 lượt đánh giá.

Bình luận