Mang thai những tuần đầu nên ăn gì để giảm ốm nghén mà con khỏe mạnh

6 Loại thực phẩm mang thai những tuần đầu nên ăn


Dưới đây là 6 loại thực phẩm khi mang thai mẹ bầu nhất định nên ăn giúp thai nhi phát triển tốt nhất. Trong giai đoạn mang thai mẹ bầu cần cung cấp và bổ sung cho cơ thể đầy đủ chất dinh dưỡng theo từng giai đoạn. Mỗi giai đoạn mang thai mẹ cần có một chế độ riêng và có thể có thực phẩm cần tránh và cần kiêng nhưng trong suốt thai kỳ mẹ bầu không thể thiếu những loại thực phẩm sau:


1.    Trứng

mang thai những tuần đầu nên ăn gì


Như đã biết thì trứng là một trong những thực phẩm quen thuộc, dễ ăn và dễ chế biến. Trứng chứa nhiều omega 3 chất giúp thai nhi hình thành, phát triển não bộ và võng mạc. Ngoài ra trứng còn là nguồn cung cấp lượng vitamin A, D, axit folic lớn cho cơ thể, là một loại thực phẩm giúp bổ sung dinh dưỡng tốt cho mẹ bầu và thai nhi.


2.    Trái Ớt

mang thai những tuần đầu nên ăn gì


Tuy ăn ớt quá nhiều thì sẽ không tốt nhưng ăn với số lượng vừa phải và hợp lý thì lại rất tốt cho cơ thể. Theo nghiên cứu cứ 100gr ớt chứa 198mg vitamin C và một số các khoáng chất như: canxi, sắt giúp tăng cường hệ miễn dịch, ớt cung cấp lượng dưỡng chất quan trọng cho cơ thể  và giúp điều chỉnh huyết áp về mức bình thường, nhưng chỉ nên ăn ớt vừa phải thối thì mới tốt nhé.

Xem thêm: Video thực đơn cho bà bầu 3 tháng đầu


3.    Cải bó xôi

mang thai những tuần đầu nên ăn gì


Trong giai đoạn mang thai mẹ bầu nên bổ sung ngay trong thực đơn của mình các món ăn chế biến từ cải bó xôi, vì nó cung cấp lượng lớn vitamin D, canxi tốt cho sự phát triển xương của thai nhi, ngoài ra đây còn là nguồn cung cấp axit folic và sắt cho cơ thể mẹ và là loại thực phẩm mẹ bầu nên bổ sung nhiều trong giai đoạn mang thai.

Đây là những loại thực phẩm mẹ có thể ăn suốt thai kỳ, đối với những món giúp mẹ giảm ốm nghén mẹ xem qua bài viết: Cách trị ốm nghén băng thực phẩm thường ngày

                         Những thực phẩm bà bầu nên và không nên ăn trong 3 tháng đầu

                        Bà bầu không nên ăn gi? [TOP] 8 thực phẩm gây hại cho thai nhi mẹ nên biết

                    Bà bầu ăn gì cho con thông minh

                   
4.    Bơ

mang thai những tuần đầu nên ăn gì


Đây là nguồn cung cấp dinh dưỡng tuyệt vời mẹ hầu như ai cũng biết. Trong bơ chứa nhiều omega 3, axit folic giúp thai nhi phát triển nào bộ, thông minh hơn ngay từ trong bụng mẹ.


5.    Thịt Bò

mang thai những tuần đầu nên ăn gì


Khi mang thai mẹ bầu thường phải cung cấp lượng sắt gấp đôi so với bình thường, chính vì vậy mẹ nên bổ sung ngay thịt bò trong thực đơn khi mang thai của mình. Thiếu sắt khiến mẹ bầu luôn cảm thấy mệt mỏi, khó chịu, trong thịt bò chứa lượng sắt cao giúp mẹ bổ sung sắt một cách tự nhiên, an toàn. Ngoài ra nó còn chứa protein, vitamin b6, B12, kẽm rất tốt cho cơ thể mẹ bầu. Tuy nhiên không nên ăn quá nhiều, mẹ cần có chế độ hợp lý và chọn loại thịt bò sạch, có nguồn gốc tươi mới để đảm bảo vệ sinh an toàn.


6.    Hẹ

mang thai những tuần đầu nên ăn gì


Trong hẹ chứa nhiều sắt, vitamin C, canxi và axit folic tốt cho sức khỏe mẹ bầu và sự phát triển của thai nhi. Theo nghiên cứu thì bổ sung axit folic giúp giảm được từ 50 đến 70% các dị tật do khiếm khuyết ống thần kinh gây ra nên đây là thực phẩm mẹ nên bổ sung ngay trong giai đoạn mang thai.
 

4.5 sao, trên tổng số 301 lượt đánh giá.

Bình luận