Mang thai 3 tháng giữa cần chú ý những gì

 

Giai đoạn 3 tháng giữa thai kỳ kéo dài trong khoảng thời gian từ 4 cho đến 6 tháng, các bộ phận trên cơ thể thai nhi đã dần hình thành, các bà mẹ có thể cảm nhận rõ được sự lớn lên của bé trong cơ thể mình. Vào thời điểm này những hiện tượng như nghén, mệt mỏi, khó chịu trong cơ thế,… đã biến mất. Đây là lúc để các mẹ cảm thấy khỏe khoắn, dễ chịu nhất để có thể làm được những điều mình muốn. Tuy nhiên vẫn cần phải lưu ý khi mang thai 3 tháng giữa cần chú ý những gì để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé.

1. Các vấn đề liên quan đến sức khỏe

Mặc dù thời điểm này được coi là giai đoạn “yên ổn” nhất trong thai kỳ những vẫn phải quan đến vấn đề mang thai 3 tháng giữa cần chú ý những gì để giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Các bà mẹ có thể gặp phải tình trạng táo bón khiến sức khỏe giảm sút, vì vậy hãy uống thật nhiều nước và ăn các thực phẩm giàu chất xơ. Vận động nhẹ nhàng, đi lại khoảng 10 phút sau mỗi tiếng ngồi.

Ngoài ra mẹ bầu không thể tránh được rạn da trong giai đoạn 3 tháng giữa thai kì. Thai nhi dần lớn lên trong bụng nên cơ thể xuất hiện vết rạn ở vùng bụng, ngực, mông hoặc đùi. Để tránh vết rạn xuất hiện ngày càng nhiều nên uống đủ nước, giữ ẩm cho da bằng kem chống rạn an toàn.

Vì thai nhi đang đang trong gia đoạn phát triển nên có thể đè lên các tĩnh mạch mang máu từ phần dưới cơ thể quay lại tim, dẫn đến tình trạng chóng mặt khi nằm ngửa. Hãy nằm nghiêng về bên trái hoặc kê một chiếc gối phía hông khi nằm nghiêng để giúp cơ thể thoải mái hơn.

tư thế nằm cần chú ý khi mang thai 3 tháng giữa

2. Cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể

Nhiều bà mẹ biết đây là thời điểm quan trọng của thai kỳ nhưng vẫn chưa có nhiều kiến thức khi mang thai 3 tháng giữa cần chú ý những gì. Điều quan trọng nhất đó là cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể. Không phải chịu những cơn ốm nghén khó chịu nữa, đây chính là lúc nạp năng lượng để chuẩn bị cho thời gian tới.

cung cấp đầy đủ dinh dưỡng khi mang thai 3 tháng giữa

Giai đoạn này cơ thể cần phải tăng tăng 3-4kg, vì vậy nên chú ý đến thực đơn để đảm bảo đủ nhu cầu dinh dưỡng cho cả mẹ và thai nhi. Ăn đủ các nhóm thức ăn thiết yếu cho cơ thể bao gồm: chất bột (gạo, mì, ngô, khoai, sắn…); chất đạm (thịt, cá, trứng, tôm cua, đậu đỗ…); chất béo (dầu, mỡ, vừng, lạc) bổ sung đầy đủ vitamin chất khoáng và chất xơ. Nên uống đủ nước và tuyệt đối không được bỏ bữa.

 

3. Khám thai

mang thai 3 tháng giữa cần chú ý khám thai định kì

Để biết được chính xác khi mang thai 3 tháng giữa cần chú ý những gì, các mẹ bầu nên đi khám thai để bác sĩ kiểm tra những thông tin quan trọng đối với sức khỏe của mẹ và bé. Ngoài việc đảm bảo sự phát triển của bé và sức khỏe của mẹ, bác sĩ còn theo dõi để loại trừ các nguy cơ cho thai kì. Các chuyên gia đưa ra lời khuyên cho mẹ nên tham gia các lớp học thể dục nhẹ nhàng để tăng cường sức khỏe. Thư giãn bằng cách nghe các bản nhạc êm dịu để giúp cơ thể và tâm trí thoải mái hơn, sẵn sàng đón bé chào đời.

 

4.5 sao, trên tổng số 211 lượt đánh giá.

Bình luận