Khó thở khi mang thai 3 tháng cuối và 4 mẹo hay giúp đánh bay khó khở


Khó thở khi mang thai 3 tháng cuối là tình trạng thường thấy khi mang thai. Ở giai đoạn mang thai và đặc biệt ở những tháng cuối có thể mẹ thay đổi nhiều khi mà bụng ngày một lớn dần và cân nặng tăng, điều này khiến mẹ bầu thường bị khó thở thai kỳ. Dưới đây là tổng hợp những mẹo hay giúp trị khó thở khi mang thai 3 tháng cuối.


Nguyên nhân khó thở khi mang thai 3 tháng cuối

khó thở khi mang thai 3 tháng cuối


- Do sự thay đổi các hormone
Sự thay đổi, tăng nhanh của các hormone và đặc biệt là progresterone trong giai đoạn mang thai khiến mẹ bầu gặp phải tình trạng khó thở và đặc biệt ở 3 tháng cuối. Đây là một trong những nguyên nhân gây ra khó thở khi mang thai 3 tháng cuối nhưng nó là tình trạng phổ biến và bình thường không có gì đáng lo ngại, nhưng mẹ bầu cũng sẽ rất vất vả để có thể thở sâu và vượt qua nó đấy.

Xem thêm: mang thai ngoài tử cung có dấu hiệu gì


- Do sự phát triển tử cung ở những tháng cuối
Giai đoạn mang thai 3 tháng cuối, tử cung mẹ bầu cũng phát triển mạnh để phù hợp với sự phát triển của thai nhi. Điều này vô tình khiến sức ép lên cơ hoành ngày một tăng dẫn tới mẹ bầu sẽ bị khó thở ở giai đoạn mang thai 3 tháng cuối này.


- Cơ thể mẹ bầu mệt mỏi, thiếu sắt, thiếu máu
Đây cũng là nguyên nhân phổ biến, khi nhu cầu dinh dưỡng ngày một tăng và cơ thể mẹ không đảm bảo được, đặc biệt là thiếu sắt kèm theo đó là thiếu máu thai kỳ, điều này khiến cơ thể mẹ mệt mỏi, uể oải và dẫn tới khó thở khi mang thai 3 tháng cuối. Ở tình trạng này mẹ bầu nên đi khám ngay để có được lời khuyên từ bác sĩ có một chế độ dinh dưỡng và bổ sung sắt họp lý.


Mẹo hay đánh bay khó thở khi mang thai 3 tháng cuối


Mẹo thở bằng bụng
Mẹ có thể tập hít thở theo phương pháp sau đây:
Nằm thả lỏng cơ thể thư giãn, tay để lên bụng
Hít sâu vào mũi, hít sâu khi nào cảm thấy phổi và bụng đã đầy không khí.
Giữ 1 vài giây và thở ra bằng miệng thật nhẹ nhàng, lặp lại khoảng 5 – 7 phút rồi từ từ cảm nhận kết quả.


Mẹo hít thở qua miệng
Mẹo hít thở qua miệng giúp mẹ bầu có thể có được nhiều oxy hơn, giảm bớt mệt mỏi, căng thẳng. Ngồi thẳng lưng, tư thế thoải mái và cũng như phương pháp trên hít thật sâu bằng mũi và từ từ thở ra bằng miệng, nhớ là thở nhẹ nhàng và chậm thôi nhé mẹ. đừng quên lặp lại ít nhất 5 phút nhé.


Giúp cơ thể thư giãn thoải mái, giảm căng thẳng
Giai đoạn này là giai đoạn mẹ bầu thường xuyên căng thẳng, tâm lý nặng nề, khiến mẹ bầu khó thở, mẹ nên hạn chế đi lại lên  xuống cầu thang, mang, xách vật nặng và giành nhiều thời gian nghỉ ngơi, tránh suy nghĩ nhiều khiến ảnh hưởng tới sức khỏe. khi ngủ nên nằm tư thế nghiêng trái, dùng gối kê cao chân giúp máu lưu thông tốt hơn.

- Khó thở khi mang thai 3 tháng cuối mẹ bầu nên hết sức lưu ý về tư thế ngồi, nằm của mình, nó gây ảnh hưởng tới tình trạng khó thở. Mẹ nên ngồi nên tránh ngồi chép chân, tránh nằm ngửa nhiều, mẹ bầu có thể tham khảo thêm bài viết: những tư thế ngồi tốt cho mẹ bầu​

                       Tại sao bà bầu nằm nghiêng bên trái. Muốn con khỏe, thông minh mẹ nhất định phải biết


Mẹo cuối cùng dành cho mẹ bầu  là sử dụng trang phục thoải mái
Với mẹo này thì ngày nào mẹ bầu cũng có thể áp dụng được, nên chọn cho mình những bộ trạng phục rộng, thoải mái, thoáng mát. Không nên đi giày cao gót, mang vớ bó sát, khiến máu không thể lưu thông tốt dẫn tới thiếu oxy và mẹ bầu khó thở đấy!


 

4.5 sao, trên tổng số 223 lượt đánh giá.

Bình luận