6 cách trị chuột rút ở bà bầu. Đánh bay nỗi lo chuột rút

6 cách trị dứt điểm chuột rút ở bà bầu

Tình trạng bà bầu bị chuột rút rất phổ biến, do rất nhiều nguyên nhân sẽ dẫn tới tình trạng này ở bà bầu vậy cách trị chuột rút ở bà bầu là gì? Xin mời bạn đọc, mẹ bầu cùng zcare.vn tìm hiểu qua bài viết dưới nhé!

Xem thêm: Nguyên nhân bà bầu bị chuột rút là thiếu chất gì

Cách trị chuột rút ở bà bầu: đầu tiên mẹ cần nhớ để tránh chuột rút khi mang thai là cần bổ sung đầy đủ lượng canxi cần thiết từ thực đơn hàng ngày. Khi nhu cầu canxi tăng lên, mẹ có thể bổ sung thêm bằng cách uống viên canxi tổng hợp theo chỉ dẫn của bác sĩ. Mẹ lưu ý, mỗi một giai đoạn của thai kì nhu cầu canxi là khác nhau, trong khi bổ sung thừa hay thiếu canxi đều gây nên những tác hại khôn lường, vì vậy, trước khi quyết định uống bổ sung canxi, mẹ hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ để được kiểm tra, xét nghiệm và kê liều lượng phù hợp.

chuột rút ở bà bầu

Cách tốt nhất là mẹ nên chú ý bổ sung canxi từ trước và khi bắt đầu mang thai với các thực phẩm tự nhiên giàu canxi như sữa, hải sản, rau lá xanh,... Trong trường hợp bị thiếu canxi nặng, mẹ bầu sẽ được chỉ định tiêm bổ sung trực tiếp vào tĩnh mạch.

Ngoài ra, với các nguyên nhân bị chuột rút như do trọng lượng cơ thể tăng lên, bụng bầu to ra,... thì mẹ có thể áp dụng những cách trị chuột rút ở bà bầu dưới đây.

Nên để cơ thể, nhất là đôi chân được vận động, thư giãn thường xuyên, tránh tình trạng đứng hoặc ngồi 1 chỗ quá lâu khiến bà bầu bị chuột rút nặng nề hơn. Nếu làm việc văn phòng, mẹ hãy tranh thủ thời gian để đứng lên đi lại, ngồi với tư thế thoải mái, duỗi và vận động chân thường xuyên. Tuy nhiên, mẹ cũng nhớ không vận động mạnh, nhất là mang vác nặng sẽ khiến đôi chân càng bị "đè nặng" và hiện tượng chuột rút xảy ra trầm trọng hơn.
 Massage chân: massage chân cũng là cách trị chuột rút ở bà bầu hiệu quả. Hãy nhẹ nhàng xoa bóp, massage từ đùi đến bắp chân, các ngón chân, mắt cá,... để máu được lưu thông tốt hơn và các cơ cũng được thoải mái hơn.

massage là cách trị chuột rút ở bà bầu


Kê/Gác chân lên cao: Khi ngủ hoặc nằm nghỉ ngơi, mẹ có thể kê chân cao một chút với chiếc gối/chăn mềm để không cản trở sự lưu thông máu, tránh bị chuột rút, ngoài ra mẹ có thể sử dụng một chiếc gối ôm chuyên dụng cho bà bầu giúp mẹ vừa có tư thế nằm thoải mái, giúp máu lưu thông và giúp mẹ kê chân cao lên dễ dàng hơn.


Ăn uống đầy đủ: Đặc biệt là uống đủ nước mỗi ngày để tránh bị mất nước, mất cân bằng điện giải gây co cứng cơ là cách trị chuột rút ở bà bầu hữu hiệu đấy.


Chườm, xoa bóp chân: Khi đang bị chuột rút, mẹ có thể xoa bóp (tốt nhất là nhờ ông xã hoặc người thân) hoặc đặt túi chườm, có thể đơn giản hơn là dùng một chai nước nóng chườm lên vùng bị đau.

chườm nóng hoặc lạnh là cách trị chuột rút ở bà bầu hiệu quả


Tập luyện mỗi ngày: Tùy vào tình trạng sức khỏe và tình hình thai nghén, mẹ có thể tham khảo những bài tập phù hợp với mình để cơ thể khỏe mạnh, linh hoạt, máu lưu thông tốt như: đi bộ, yoga và những bài tập cho chân là gợi ý lý tưởng trong trường hợp này.


Trên đây là 6 cách trị chuột rút ở bà bầu hiệu quả, hy vọng với những thông tin trên đây giúp mẹ bầu có được phương pháp trị tình trạng này và có một thai kỳ khỏe mạnh.

4.5 sao, trên tổng số 215 lượt đánh giá.

Bình luận