Cách chăm sóc khi mang thai cho mẹ khỏe con thông minh

Mang thai là giai đoạn mà rất nhiều chị em phụ nữ không thể quên được với việc lần đầu làm mẹ, gặp vô số là các triệu chứng khó chịu, những thay đổi bất thường và còn phải chăm lo cho sức khỏe… vậy cách chăm sóc bà bầu khi mang thai như thế nào là tốt nhất, zcare.vn sẽ giới thiệu cho mẹ bầu và bạn đọc một số cách hay giúp mẹ khỏe con thông minh như sau:


Cách chăm sóc bà bầu khi mang thai

chăm sóc bà bầu khi mang thai


Từ giai đoạn mang thai 3 tháng đầu là giai đoạn mẹ nên cẩn thận nhất vì đây là giai đoạn thai nhi có thể gặp nhiều nguy hiểm nhất.
Mẹ nên đi khám thai ngay từ ngày mới có thai và nên khám đầy đủ, đúng lịch khám thai để có thể theo dõi thai kỳ, tình trạng sức khỏe. Mẹ bầu có thể tham khảo thêm về lịch khám thai qua bài viết:

Lịch Khám Thai Và Tiêm Ngừa Cho Bà Bầu
Các mốc khám thai quan trọng mẹ bầu không nên bỏ qua


Cách chăm sóc bà bầu khi mang thai vượt qua giai đoạn ốm nghén.


Ốm nghén là giai đoạn khó chịu nhất và mệt mỏi nhất mà mẹ bầu phải đối mặt khi mới mang thai. Nhiều mẹ bầu sẽ bị giảm cân ở giai đoạn này vì cơn ốm nghén khiến mẹ ngán ăn.
Mẹ bầu có thể xem cách giảm ốm nghén qua bài viết:  cách trị ốm nghén bằng thực phẩm thường ngày


Cách chăm sóc bà bầu khi mang thai qua tình trạng mất ngủ.


Những thay đổi hormone cùng với cảm giác khó chịu khi mang thai khiến hầu hết mẹ bầu rơi vào tình trạng mất ngủ thai kỳ. Để giảm tình trạng này mẹ có thể tránh ăn những món ăn chiên, rán và nên uống 1 ly sữa ấm nó sẽ giúp mẹ dễ ngủ hơn đấy.
Hạn chế uống nhiều nước trước giờ ngủ và nên nằm cho mình một tư thế thoải mái, mẹ có thể xem một số tư thế dành cho mẹ bầu qua bài viết:

Bà Bầu Mất Ngủ Cả Đêm Ảnh Hưởng Thai Nhi Không Và 7 Mẹo Nhỏ Giúp Mẹ Bầu Ngon Giấc
Mang thai 3 tháng đầu nên nằm ngủ tư thế nào để không "NGUY HIỂM" tới thai nhi
Tư thế ngủ cho bà bầu theo từng giai đoạn


Chăm sóc bà bầu khi mang thai qua những bài tập nhẹ.


Suốt thời gian mang thai mẹ bầu nên thường xuyên đi bộ nhẹ, bơi lội hay tập những bài thể dục dành cho mẹ bầu, nó giúp mẹ giảm tình trạng ốm nghén, mệt mỏi hay mất ngủ hiệu quả đấy.
Ngoài ra việc tập thể dục khi mang thai giúp mẹ tránh được một số bệnh do thời tiết gây ra và cải thiện được sức đề kháng cho mẹ bầu trong thai kỳ đấy.
Xem thêm: Cách tập thể dục khi mang thai 3 tháng giữa


Chăm sóc bà bầu khi mang thai bằng thực đơn hằng ngày cho mẹ.


Trong giai đoạn mang thai việc chuẩn bị cho mình một thực đơn giàu dinh dưỡng và bổ sung các loại vitamin thiết yếu là vô cùng cần thiết.
Dưới đây là một vài bài viết về chế độ dinh dưỡng mẹ có thể tham khảo thêm:
Bà bầu nên ăn gì để con tăng cân nhanh - thực đơn cho mẹ tốt cho con
Bà bầu ăn gì để con thông minh

Những thực phẩm bà bầu nên và không nên ăn trong 3 tháng đầu
Bà bầu không nên ăn gi? [TOP] 8 thực phẩm gây hại cho thai nhi mẹ nên biết


Ngoài ra trong thai kỳ mẹ bầu nên tránh sử dụng đồ uống chứa cồn, caffeine hay chất kích thích.
Nên tránh khói thuốc lá hoặc khói bụi, khói độc, khí thải và điều quan trọng nhất đó là trong thai kỳ mẹ nên tránh sử dụng các loại thuốc uống, nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng và tốt nhất khi cảm thấy điều gì không ổn mẹ nên đến khám ngay để được tư vấn từ bác sĩ.

 

4.5 sao, trên tổng số 219 lượt đánh giá.

Bình luận