Lưu ý bụng căng cứng khi mang thai tháng thứ 7. Dấu hiệu nguy hiểm mẹ nên biết

Bụng căng cứng khi mang thai tháng thứ 7 hay bụng căng cứng khi bước sang giai đoạn mang thai 3 tháng cuối khiến không ít mẹ bầu lo lắng gây ảnh hưởng thai nhi, vậy bụng căng cứng khi mang thai tháng thứ 7 có nguy hiểm không và nguyên nhân do đâu? Hãy cùng zcare tìm hiểu qua bài viết sâu nhé.


Hầu hết mẹ bầu đều gặp tình trạng bụng căng cứng khi bước vào giai đoạn tháng thứ 7 hoặc 3 tháng cuối nhưng cũng có một số trường hợp mang thai tháng thứ 6 đã bị tình trạng bụng căng cứng khiến mẹ lo lắng và khó chịu, đôi khi là gây tình trạng đau thắt cho mẹ bầu.


Bà bầu bị bụng căng cứng khi mang thai tháng thứ 7 là do đâu?

bụng căng cứng khi mang thai tháng thứ 7


Thực tế thì việc mẹ bầu gặp các cơn căng cứng bụng gây khó chịu ở giai đoạn 3 tháng cuối hay từ tháng thứ 6 là điều thường gặp và nó là do các cơn gò chuyển dạ hay gò Braxton gây ra. 


Thường có  những cơn gò giả và gò thật. Thông thường mẹ bầu rất dễ để nhận biết cơn gò thật hay giả, các cơn gò giả chúng sẽ xuất hiện không đều và khi gặp cơn gò như vậy mẹ chỉ cần thay đổi tư thế nằm hay nghỉ ngơi thì sẽ hết, còn những cơn gò thật nó khiến mẹ bầu có cảm giác đau và dần các cơn đau sẽ tăng lên và diễn ra từng nhịp đôi khi còn kèm thêm dấu hiệu vơ ối hay ra máu báo thì mẹ nên đến bệnh viện ngay vì rất có thể đó là đấu hiệu chuẩn bị sinh, nhưng đấu hiệu này chỉ sảy ra ở những tuấn cuối của thai kỳ. còn bụng căng cứng khi mang thai tháng thứ 7 thì đó có thể là cơn chuyển dạ giả và mẹ không nên quá lo lắng.

Có thể bạn quan tâm: Khó thở khi mang thai 3 tháng cuối và 4 mẹo hay giúp đánh bay khó khở

                                   Dấu hiệu nguy hiểm khi mang thai 3 tháng cuối

                                   Bà bầu cần gi trong 3 tháng cuối thai kỳ

                                   Những điều cần biết khi mang thai 3 tháng cuối


Nguyên nhân khiến bụng căng cứng khi mang thai tháng thứ 7.


Theo một số nghiên cứu thì mẹ bầu có những nguyên nhân dẫn tới việc bị gò căng cứng bụng như: 
- Tâm lý mẹ bầu căng thẳng, cáu gắt hay buồn khiến cơn gò sảy ra sớm hơn.
- Những áp lực dần dần trở nên quá sức với mẹ khi mà thai nhi ngày một lớn dần và kích thước bụng và cân nặng ngày một tăng.
- Ở những tháng cuối thì bộ khung sương bé đã phát triển gần như hoàn thiện và việc bé chuyển động hay xoay mình cũng khiến mẹ bầu gặp tình trạng này.
- Do rối loạn tiêu hóa, việc ăn những loại thực phẩm không phù hợp với mẹ khiến hệ tiêu hóa gặp vấn đề, tiêu hóa cũng là nguyên nhân gây ra những cơn gò căng cứng bụng ở tháng thứ 7.
- Do cân nặng mẹ bầu tăng quá nhanh, khiến mẹ xuất hiện những vết dạn ra và mẹ cảm thấy như bụng căng cứng, những dấu hiệu nhỏ hay những thay đổi thông thường ở giai đoạn mới bước sang 3 tháng cuối thai kỳ này cũng có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng gò giả sớm sảy ra.


 Bụng căng cứng khi mang thai tháng thứ 7 có nguy hiểm không?


Thông thường những cơn gò trong giai đoạn mang thai tháng thứ 7 hay trong thai kỳ sẽ không gây nguy hiểm cho mẹ bầu cũng như thai nhi tuy nhiên mẹ bầu cũng nên lưu ý: các cơn gò xuất hiện sớm và ngày một nặng thêm, đôi khi bụng bầu bị gò cứng và lệch sang 1 bên hay kéo dài đau nhiều và kèm theo tình trạng chuột rút, đau lưng hay xuất huyết thì mẹ nên đi khám ngay bởi đó là những dấu hiệu nguy hiểm mẹ nên lưu ý.

Xem thêm: Ăn dứa khi mang thai 3 tháng cuối

                   Thiếu máu khi mang thai 3 tháng cuối


Nên làm gì khi bụng căng cứng khi mang thai tháng thứ 7.

tập thể dục, yoga giúp giảm tình trạng bụng căng cứng khi mang thai tháng thứ 7


Những cơn gò sinh lý thường xuất hiện trong thời gian ngắn, không quá nguy hiểm và lặp lại thường xuyên nhưng càng gần cuối thai kỳ thai nhi sẽ gò mạnh hơn khiến mẹ bầu có cảm giác đau rõ rệt hơn, cứng bụng nên rất khó chịu và mẹ có thể áp dụng một số các biện pháp dưới đây.
- Nghỉ ngơi: nên nghỉ ngơi nhiều hơn, tập một vài động tác vận động nhẹ, nếu có thể nên đi lại nhẹ hít thở không khí giúp tinh thần thoải mái hơn.
- Chườm bụng: Mẹ có thể tắm nước ấm dưới vòi sen hoặc ngâm mình trong bồn tắm nghe một vài bản nhạc du dương nhẹ nhàng.
- Tập yoga: Một trong những bài tập giúp cơn gò nhẹ nhàng hơn và giảm các cơn gò giả ở 3 tháng cuối tốt hơn.

4.5 sao, trên tổng số 215 lượt đánh giá.

Bình luận