Mùa đông, ít nắng bổ sung vitamin D cho bé bằng cách nào

Vitamin D cho bé đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì hệ miễn dịch khỏe mạnh, tăng sự hấp thụ canxi và cải thiện độ chắc khỏe của xương. 

Ngoài việc tổng hợp vitamin D từ ánh sáng mặt trời,bạn cũng nên bổ sung vitamin d cho trẻ  vào thực đơn hàng ngày những thức ăn giàu vitamin D như thịt, cá, trứng, sữa... Và hiện nay, trên thị trường hầu hết các loại thực phẩm đóng gói như sữa đậu nành, nước cam, sữa chua… đều có tăng cường thêm một lượng vitamin D cần thiết để phục vụ thêm nhu cầu của người sử dụng. Dưới đây là danh sách các loại thực phẩm giàu vitamin D nên có trong bữa ăn hàng ngày của bạn:

bổ sung vitamin D cho bé

1. Cá: là nguồn cung cấp vitamin D tuyệt vời cho cơ thể. Những loại cá chứa hàm lượng dầu cao có thể kể đến bao gồm cá trích, cá thu, cá hồi và cá ngừ. Ngoài ra, dầu cá cũng cung cấp thêm cho cơ thể chúng ta những chất dinh dưỡng khác như canxi, protein và phốt pho.

2. Nấm: là một trong những nguồn vitamin D cho trẻ dồi dào nhất. Khi sinh trưởng, nấm được tiếp xúc trực tiếp với nhiều tia nắng của mặt trời, vì vậy lượng vitamin D trong nấm rất cao. Tùy theo loại và giống nấm mà lượng vitamin D cũng thay đổi theo. Ví như nấm trắng (nấm nút) chứa một nguồn vitamin D phong phú, nhưng nấm hương lại chứa một nguồn vitamin D hạn chế…

3. Sữa tươi nguyên kem: hầu hết các loại sữa đóng gói thường được bổ sung tăng cường thêm vitamin D cho trẻ. Nên bạn hãy thường xuyên bổ sung một lượng sữa tươi nguyên kem nhất định để giữ cho cơ thể khỏe mạnh và cân đối.

4. Đậu hũ và sản phẩm lên men đậu nành: là những thực phẩm giàu canxi và vitamin D, cũng như hàm chứa lượng protein cao rất cần thiết cho cơ thể. Sữa đậu nành chứa một lượng canxi và vitamin D dồi dào rất tốt cho cơ thể. Bạn hãy chú ý kiểm tra nhãn dinh dưỡng các sản phẩm đậu nành trước khi mua để đảm bảo an toàn.

bổ sung viramin d cho bé

5. Trứng: một lượng lớn trứng có thể cung cấp lượng vitamin D cần thiết để cơ thể khỏe mạnh, nhất là lòng đỏ trứng. Ngoài ra trong lòng đỏ trứng còn cung cấp các dưỡng chất khác như vitamin A, E , K, D, sắt và kẽm, protein, lưu huỳnh, các axit amin thiết yếu cho cơ thể.

bổ sung viramin d cho bé

6. Nước cam ép: Bạn có thể hấp thụ thêm lượng vitamin D và các loại vitamin khác có lợi cơ thể của mình bằng cách uống nước cam mỗi ngày.

7. Thịt lợn thăn: là một nguồn vitamin D quan trọng và có chứa ít chất béo hơn ức gà. Bạn có thể chế biến thịt thành nhiều món ăn ngon với những loại gia vị khác nhau, mâm cơm của gia đình bạn sẽ thêm phần phong phú và đa dạng.

8. Gan bò: có thể giúp bạn có được hàm lượng vitamin D cần thiết mỗi ngày, và nó chứa khá ít calo và chất béo so với các loại thịt đỏ. Ngoài ra, gan bò còn chứa nhiều vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng khác như tiamin, sắt và protein.

9. Tôm: chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, protein, vitamin B12 và vitamin E, axit béo omega 3 trong tôm rất có ích cho xương, đồng thời giúp giảm viêm, giảm nồng độ cholesterol.

10. Sữa chua: những sản phẩm được làm từ sữa như pho mát, sữa chua thường giúp ích rất nhiều trong việc bổ sung vitamin D và thúc đẩy sự hấp thụ canxi của cơ thể. Sữa chua là một trong những loại thực phẩm tốt nhất giúp bạn trở nên trẻ trung và khỏe mạnh hơn.

bổ sung vitamin d cho bé

 

4.5 sao, trên tổng số 211 lượt đánh giá.

Bình luận