Bà bầu mệt mỏi nên ăn và nên làm những điều sau để mẹ khỏe con thông minh

Bà bầu mệt mỏi chắc hẳn là triệu chứng mà hầu hết bà bầu nào cũng mắc phải trong giai đoạn mang thai, vậy bà bầu mệt mỏi nên ăn gì? Để giúp mẹ khỏe con phát triển tốt nhất. Mòi bạn đọc và mẹ bầu cùng xem qua bài viết dưới nhé!


Bà bầu mệt mỏi nên làm gì?


-Ngủ đủ giấc
Thường thì mẹ bầu sẽ cảm thấy rất căng thẳng, mệt mỏi do những thay đổi về nội tiết tố hay do tình trạng ốm nghén.
Để giảm bớt tình trạng này mẹ bầu nên cố gắng ngủ đủ giấc, để tránh mất ngủ vào ban đêm mẹ nên ngủ đúng giờ và nên ngủ khoảng 30 – 1h vào buổi trưa.


-Thư giãn, nghỉ ngơi

bà bầu mệt mỏi nên làm gì?


Việc thư giãn nghỉ ngơi trong giai đoạn mang thai rất quan trọng đối với mẹ bầu, nó có lợi chó sức khỏe, tinh thần mẹ bầu. Ngoài nghỉ ngơi thư giãn bằng việc ngủ, mẹ nên thư giãn bằng cách đọc sách, nằm nghe nhạc hoặc đọc một vài thông tin về thai kỳ.


-Tập thể dục

bà bầu mệt mỏi nên làm gì?


Thường nhiều mẹ bầu khi cảm thấy mệt mỏi sẽ lười hoạt động và nghĩ rằng việc tập thể dục sẽ khiến mẹ bầu thêm mệt mỏi hơn. Theo các chuyên gia, tập thể dục điều độ sẽ giúp thai phụ xua tan cảm giác mệt mỏi căng thẳng. Trong đó, đi bộ chậm, yoga, bơi lội được xem là một trong những bài tập thể dục tốt nhất đối với các bà bầu.

Xem thêm: Cách tập thể dục khi mang thai 3 tháng giữa


Bà bầu mệt mỏi nên ăn gì?


-Chế độ dinh dưỡng

bà bầu mệt mỏi nên làm gì?


 Một chế độ dinh dưỡng khoa học và hợp lý với đầy đủ các chất dinh dưỡng và đặc biệt là sắt như: thịt màu đỏ, trứng, cá mòi, rau xanh và các loại đậu giúp mẹ vượt qua cơn mệt mỏi rất nhanh và mẹ có chế độ ăn hợp lý khi mới mang thai thì có thể tránh được cảm giác mệt mỏi đấy.
Mẹ bầu ngoài cần phải có chế đô ăn hợp lý còn cần phải bổ sung cho bữa sáng các loại thực phẩm giàu chất xơ như: yến mạch, gạo, bánh mì, hay các  loại ngũ cốc.  Chúng sẽ giúp bạn có một ngày đầy đủ năng lượng và tinh thần thoải mái hơn đấy. hãy cùng xem qua 13 loại đồ ăn tốt cho bà bầu mệt mỏi bên dưới nhé:
Hải sản, sữa chua, rau xanh, chuối, hạnh nhân, cam, đậu đỏ, đậu phụ, lúa mạch, cà rốt, củ cải, lựu, súp lơ.


-Nên hạn chế loại thức uống chứa nhiều chất kích thích.

bà bầu mệt mỏi nên ăn gì


Hạn chế các loại đồ uống chứa chất kích thích như trà, cafe giúp mẹ hấp thu được tốt hơn các chất dinh dưỡng và đặc biệt là hấp thu sắt. Theo nghiên cứu thì trà, café chứa tannin, chất này gây cản trở quá trình hấp thi sắt của cơ thể. Thay vào đó mẹ có thể cung cấp thêm sữa hoặc nước ép trái cây.


-Các loại sinh tố trái cây và rau củ tốt cho mẹ bầu

bà bầu mệt mỏi nên làm gì?


Các loại sinh tố trái cây và rau củ sẽ giúp mẹ bầu tăng năng lượng ngay lập tức cho cơ thể, giảm thiểu mệt mỏi trong thai kỳ.


-Nước
Nước là một trong những thành phần không thể thiếu với mỗi chúng ta, đối với mẹ bầu nó lại càng quan trọng hơn, nếu không cung cấp đủ nước mẹ sẽ cảm thấy rất mỏi mệt, mẹ nên đảm bảo đủ lượng nước mỗi ngày, ít nhất 8ly/ngày, nó sẽ giúp mẹ bầu thoải mái hơn khi mang thai đấy.

4.5 sao, trên tổng số 231 lượt đánh giá.

Bình luận