Bà bầu bị tê chân khi ngủ có phải là bệnh nguy hiểm?

 

Bà bầu bị tê chân khi ngủ là tình trạng hầu như mẹ bầu nào cũng gặp phải, khiến mẹ bầu bị chuột rút, đây thường do tư thế ngủ, tư thế ngồi của mẹ bầu chưa đúng khiến máu lưu thông không tốt dẫn tới tình trạng bà bầu bị tê chân khi ngủ.


Nguyên nhân bà bầu bị tê chân khi ngủ


Bà bầu bị tê chân khi ngủ vào ban ngày thường do mẹ bầu phải ngồi hoặc đứng 1 chỗ quá lâu, còn về ban đêm thường do mẹ bầu chưa có một tư thế ngủ đúng khiến máu không lưu thông thực sự tốt.


Đây cũng là tình trạng thường thấy kể từ giai đoạn mang thai tháng thứ 5 trở đi, khi trọng lượng cơ thể mẹ bầu tăng dần, Ngoài ra tình trạng bà bầu tê chân khi ngủ là tình trạng do vấn đề dinh dưỡng, bổ sung thêm canxi, magie, a-xit folic, vitamin B. 


Ngoài những nguyên nhân trên một số bà bầu thường bị tê chân do hiện tượng thần kinh trung ương ở tay bị chèn ép, khiến máu lưu thông không tốt, tuy nhiên đây là tình trạng sau khi sinh sẽ tự hết nhưng nếu nó không thuyên giảm thì mẹ bầu nên đi khám để được tư vấn điều trị kịp thời.

Xem thêm: Tại sao bà bầu hay bị chuột rút - cách trị chuột rút ở bà bầu

                   6 cách trị chuột rút ở bà bầu. Đánh bay nỗi lo chuột rút

                   Bà Bầu Bị Chuột Rút Bắp Chân


Bà bầu bị tê chân khi ngủ nên làm gì?

bà bầu bị tê chân khi ngủ nên làm gì?


Đây là tình trạng đa số mẹ bầu gặp phải khi mang thai nhưng hầu hết các trường hợp đều không gây nguy hiểm đến mẹ bầu. Nhưng, sẽ làm mẹ bầu gặp nhiều khó chịu, mệt mỏi và đôi khi là cáu gắt. Hơn hết, bị tê chân khi ngủ khiến mẹ bầu gặp nhiều phiền toái hơn nữa là tình trạng mất ngủ, khó ngủ và đặc biệt có thể dẫn tới tình trạng chuột rút.


Dưới đây zcare.vn xin mách mẹ bầu những cách đơn giản giúp đánh bay tình trạng bà bầu bị tê chân khi ngủ.


-    Tập thể dục thường xuyên: Bên cạnh một chế độ nghỉ ngơi mẹ bầu nên chuẩn bị cho mình những bài tập thể dục nhẹ.
-    Thay đổi tư thế ngủ thoải mái, sử dụng gối ôm bà bầu để hỗ trợ mẹ khi ngủ, tư thế ngủ được khuyên mẹ bầu nên nằm là tư thế nghiêng trái, đây là tư thế giúp làm giảm tê chân, chuột rút khi ngủ.
-    Nếu công việc phải đứng hoặc ngồi 1 chỗ quá lâu thì nên tranh thủ đi lại hoặc đứng lên vận động nhẹ một chút.
-    Bổ sung canxi và sắt trong thực đơn giúp tốt cho lưu thông máu giảm tê chân khi ngủ.

4.5 sao, trên tổng số 211 lượt đánh giá.

Bình luận