Bà bầu 3 tháng cuối có nên uống nước dừa không? Lưu ý quan trọng 3 tháng cuối


Bà bầu 3 tháng cuối có nên uống nước dừa là câu hỏi được nhiều mẹ bầu quan tâm, thường thì trong giai đoạn mang thai việc ăn gì, uống gì là điều cần lưu ý. Vậy để biết 3 tháng cuối thai kỳ bà bầu có nên uống nước dừa không hãy xem qua bài viết dưới nhé!

Nên uống nước dừa giai đoạn nào?


Theo như nghiên cứu thì mẹ bầu nên uống nước dừa vào giai đoạn mang thai 3 tháng giữa và 3 tháng cuối để tốt nhất cho thai nhi và sức khỏe mẹ bầu và nên tránh ở giai đoạn mới mang thai. Tại sao giai đoạn mới mang thai lại không nên dùng nước dừa? mời mẹ bầu xem bài viết: Tại sao khi mới có thai uống nước dừa lại nguy hiểm "MẤT" thai nhi


Những lợi ích nước dừa đem lại

bà bầu 3 tháng cuối có nên uống nước dừa


Trong nước dừa có các chất giúp duy trì độ pH tốt cho hệ tiêu hóa, giảm tình trạng rạn da khi mang thai, làm mượt tóc, tăng khả năng tái tạo của tóc, ngăn ngừa da bị lão hóa… Ngoài ra một trong những lợi ích mà hầu như mẹ bầu nào cũng cần đó là nước dừa giúp tăng tuần hoàn máu và nước ối cho thai nhi, ngăn tình trạng mất nước cho mẹ bầu. ngoài nước lọc thì mẹ bầu nên bổ sung thêm lượng nước dừa vừa phải từ tháng thứ 4 thai kỳ trở đi. 


Theo như kinh nghiệm dân gian được truyền lại thì trong giai đoạn 3 tháng cuối mẹ bầu uống nước dừa không chỉ tốt cho sức khỏe mà em bé sau khi sinh ra cũng có tác dụng giúp làn da của bé được trắng hồng mịn màng hơn.


Bà bầu 3 tháng cuối có nên uống nước dừa không và nên uống lúc nào tốt?

bà bầu có nên uống nước dừa


Đối với bà bầu thì nên uống nước dừa vào mỗi buổi sáng, lúc này những chất điện giải, vitamin trong nước dừa sẽ được hấp thu tốt nhất cho mẹ bầu.


Lời khuyên dành cho bà bầu là nên uống 1 quả/ngày. Tuy nhiên mẹ nên uống nước dừa ngay khi chặt ra nhé và không nên quá lạm dụng mà uống thay nước lọc vì nếu uống nhiều quá mẹ sẽ dễ bị đau bụng hay khó tiêu.


Đối với mẹ bầu bị thiếu nước ối thì nước dừa như nguồn cung cấp nước ối tự nhiên tốt nhất cho mẹ bầu và cũng tùy trường hợp mẹ nên uống ít hay nhiều và thông thường thì khoảng 2 đến 4 trái mỗi ngày sẽ giúp mẹ cải thiện rõ tình trạng thiếu nước ối.


Nhiều mẹ bầu thường thắc mắc là nước dừa thì uống tốt rồi vậy còn cùi dừa thì ăn có ảnh hưởng gì không?
Tuy là mẹ thường chỉ quan tâm tới nước dừa thôi nhưng điều mẹ nên biết nữa đó là các thành phần khác từ trái dừa cũng tốt không kém đâu nhé, các món ăn được chế biến từ cùi dừa rất tốt cho sức khỏe mẹ bầu, giúp trao đổi chất tốt hơn, mẹ bầu ngủ ngon hơn, mặt khác các sản phẩm từ dừa như dầu dừa còn giúp mẹ cân bằng lượng máu, lượng đường trong máu, ngăn ngừa tiểu đường và rạn da khi mang thai.


Tuy lợi ích như vậy nhưng khi sử dụng cùi dừa hay dầu dừa thì mẹ nên chú ý và hạn chế vì: nó có khả năng làm tăng chất béo, khiến mẹ béo phì, dầu dừa có thể làm tăng lượng cholesterol không tốt cho mẹ. Nếu mẹ bầu quá nhạy cảm và thường bị dị ứng với dầu dừa thì cũng nên tránh xa nhé.


Cuối cùng tuy nước dừa và sản phẩm từ dừa đều tốt cho mẹ bầu trong giai đoạn sau của thai kỳ nhưng mẹ chỉ nên sử dụng cách khoa học thôi nhé, không nên quá lạm dụng sẽ có những ảnh hưởng không đáng có.

4.5 sao, trên tổng số 215 lượt đánh giá.

Bình luận