6 thực phẩm bà bầu không nên bỏ qua

 

1. Măng tây

Măng tây là một loại thực phẩm cực tốt khuyến khích các bà bầu nên ăn trong thời gian thai kì và măng tây có thể được tìm thấy quanh năm, nhưng mùa cao điểm là tháng Tư, tháng Năm của năm.

Tại sao măng tây lại tốt cho bà bầu: Những thân cây màu xanh lá này vitamin K rất phong phú, giúp vận chuyển canxi khắp cơ thể và hỗ trợ trong việc hình thành xương ở thai nhi. Một chén súp măng tây cung cấp hơn một nửa nhu cầu Vitamin K hàng ngày mà cơ thể bà bầu, giúp ngăn ngừa các khuyết tật ống thần kinh có thể xảy ra ở trẻ sơ sinh.

thực phẩm bà bầu không nên bỏ qua

Cách ăn: Thêm một chút dầu ô liu, một chút muối và chút nước cốt chanh là tất cả những hương vị bạn cần đưa vào trong măng tây sẽ hấp dẫn hơn. Hấp, nướng hoặc xào đều được hoặc bạn có thể thêm măng tây vào món salad, mì ống và các món cơm.Hoặc có thể là một chén súp cua măng tây cũng khá là ngon miệng đó các bà bầu

2. Dâu tây

Tại sao nói dâu tây tốt cho bà bầu ? Bởi dâu tây không chỉ đủ là món ăn lành mạnh đáp ứng những cơn thèm ngọt của bà bầu mà nó còn chứa hàm lượng vitamin C rất lớn còn nhiều hơn cả cam. Ngoài việc hỗ trợ hệ thống miễn dịch của bà bầu, cũng như sự tăng trưởng và phát triển xương của em bé, dâu tây cũng góp phần không nhỏ giúp bạn hấp thụ chất sắt - một yếu tố quan trọng nhằm tăng máu để hỗ trợ sự phát triển ở thai nhi.

thực phẩm bà bầu không nên bỏ qua

Cách ăn: Một cốc dâu tây là món tráng miệng hoàn hảo và giàu dinh dưỡng cho bà bầu sau khi ăn tối, nhưng bạn cũng có thể sử dụng chúng trộn cùng sữa chua cho bữa ăn sáng, hoặc thêm vào món salad rau vào bữa ăn trưa .Hơn hết là một ly sinh tố dâu cũng được các bà bầu nhỉ .

3. Quả bơ

Qủa bơ cho bà bầu sao? Trong mỗi quả bơ có chứa nhiều chất béo "tốt" không bão hòa đơn, giúp giảm cholesterol trong khi vẫn cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu - như vitamin B-complex và axit folic - cần thiết cho phát triển não, mắt, hệ thần kinh của bé và các mô mỡ cho thai nhi.

thực phẩm bà bầu không nên bỏ qua

Cách ăn: Nghiền một phần tư của quả bơ, sau đó trộn lẫn với nước cốt chanh và hạt tiêu, rồi phết lên bánh mì ngũ cốc cho bữa ăn sáng cũng là một cách ăn dễ dàng làm để thực đơn sáng phong phú hơn. Nếu bạn không thích mùi vị của bơ nhưng vẫn muốn nhận được những lợi ích của nó thì bạn thử thái miếng mỏng, cùng một quả chuối đông lạnh, sữa không đường cho một cốc sinh tố ngon lành và cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng cho bà bầu đấy.

4. Củ cải đường

Các bà bầu biết không chỉ cần một cốc loại củ cải đường màu sắc đã cung cấp hơn 30% lượng axit folic hàng ngày cơ thể phụ nữ mang thai cần rồi đó đây là yếu tố cần thiết cho não và cột sống của bé. Củ cải đường cũng là một nguồn chất xơ giúp ngăn ngừa táo bón khi mang thai và kali giúp chống lại mệt mỏi và co thắt cơ bắp mà nếu thiếu trong quá trình mang thai có thể dẫn đến phù nề, đặc biệt là trong 3 tháng cuối thai kỳ.

Cách ăn: Củ cải đường nhìn có vẻ khó chế biến để ăn, nhưng chúng lại khá dễ làm. Đơn giản lam91 các bà bầu chỉ cần đun sôi cho đến khi mềm, để nguội và bóc vỏ ra. Thêm chúng vào món salad, ngũ cốc nguyên hạt, các loại súp, món trứng và thậm chí làm sinh tố sẽ là ý kiến tuyệt vời lắm đó.

5. Quả mơ

Các chất xơ trong quả mơ giúp dễ tiêu hóa, là một cứu cánh cho các mẹ bầu đang bị đầy hơi,khó chịu. Quả mơ còn là một nguồn vitamin A tuyệt vời, giúp cho hệ thống miễn dịch của bạn tốt hơn và góp phần cho bạn một thai kỳ khỏe mạnh.Bên cạnh đó, nước mơ còn là một thức uống giải nhiệt mùa hè nóng nực nữa đó.

thực phẩm bà bầu không nên bỏ qua

Cách ăn: Chỉ cần một quả mơ tươi cho một khẩu phần ăn đầy đủ trái cây màu vàng trong chế độ ăn uống mang thai của bạn. Bạn có thể làm sẵn một túi mơ thái lát cất trong tủ lạnh để có thể dùng bất cứ khi nào cho món sa-lát. Phụ nữ mang thai có thể thêm nước mơ là gợi ý cho thực đơn uống để phong phú hơn cho các bà bầu.

6. Rau chân vịt (rau cải bó xôi)

Rau chân vịt non, nhỏ, mềm, lá màu xanh sáng được hái trước khi chúng phát triển thành cây lớn sẽ ngon và nhiều chất dinh đưỡng hơn các bà bầu nhé.

thực phẩm bà bầu không nên bỏ qua

Tại sao tốt cho bà bầu: Loại rau xanh lá này chứa nhiều chất sắt, ai cũng biết chất sắt rất quan trọng cho một thai kỳ khỏe mạnh, nhất là khi yêu cầu về chất sắt gần tăng gấp đôi khi bạn mang thai. Sắt giúp cơ thể tạo ra hemoglobin, protein trong các tế bào máu đỏ mang oxy đến các tế bào khác. Vì lượng máu trong cơ thể của bạn tăng lên trong thời gian mang thai, bạn cần nhiều sắt hơn để tạo nhiều hemoglobin hơn. Bạn cũng cần thêm chất sắt cho em bé và phát triển nhau thai của mình trong quá trình mang thai.

Cách ăn: Bà bầu có thể nấu canh ,xào chín rau chân vịt rồi thưởng thức nhé

 

4.5 sao, trên tổng số 211 lượt đánh giá.

Bình luận