4 thực phẩm màu trắng bà bầu nên hạn chế

    4 Thực Phẩm Màu Trắng Bà Bầu Nên Hạn Chế Ăn

     

    Sau đây là nhóm thực phẩm màu trắng trong đời sống thường ngày mà bà bầu nên tránh ăn nhiều khi mang thai vì có thể có nhiều ảnh hưởng xấu đến thiên thần bé nhỏ của các mẹ.

thực phẩm màu trắng bà bầu nên hạn chế

     Các bà bầu hãy cùng Zcare tìm hiểu lý do vì sao những thực phẩm màu trắng như đường, muối, sữa chưa tiệt trùng,gạo trắng  lại được cho là mối đe dọa và nên hạn chế ăn trong thai kỳ với sức khỏe cả bà bầu lẫn bé yêu nhé :

Đường

     Tuy rằng đường chuyển hóa thành glucose giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể mẹ bầu nhưng lượng glucose mà cơ thể bà bầu cần chỉ ở mức giới hạn nào đó thôi. Nếu như cơ thể bà bầu dung nạp quá nhiều lượng đường có thể dẫn tới các biến chứng như bệnh tiểu đường thai kỳ. Ngoài ra,khi lượng glucose trong cơ thể bà bầu nhiều quá thì em bé cũng có nguy cơ đối mặt với những phát triển bất thường trên khuôn mặt như hở hàm ếch, thậm chí tăng nguy cơ dị tật ống thần kinh mặc dù vẫn bổ sung axit folic hàng ngày.

thực phẩm màu trắng bà bầu nên hạn chế

Sữa chưa tiệt trùng

     Việc bà bầu uống sữa hàng ngày trong thời gian mang thai sẽ giúp tăng lượng canxi cho cơ thể, cung cấp chất dinh dưỡng cho bé yêu. Tuy nhiên bà bầu cần chú ý tuyệt đối không được uống sữa tươi chưa tiệt trùng hoặc sữa nguyên liệu nhé. Bởi vì các vi khuẩn có trong những loại sữa này sẽ có thể khiếm cơ thể bà bầu bị nhiễm trùng nặng hơn là tình trạng ngộ độc  và ảnh hưởng đến thai nhi. Nếu vi khuẩn này đi qua nhau thai, có thể sẽ cản trở sự phát triển hệ thần kinh ở trẻ .

Muối

     Muối chứa một nguồn natri phong phú rất cần thiết cho cả bà bầu và em bé đang phát triển nhưng nếu bà bầu ăn quá mặn trong chế độ ăn uống hàng ngày sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như chứng phù nề, tiền sản giật ở người mẹ,thậm chí còn làm giảm sự phát triển ở thận của thai nhi. Ngược lại, nếu chế độ ăn uống của mẹ bầu có lượng natri thấp có thể gây ra sự mất cân bằng chất lỏng trong cơ thể, dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm. Vì vậy, bà bầu nên ăn và bổ sung lượng muối cân đối để dung nạp lượng natri vừa đủ.

thực phẩm màu trắng bà bầu nên hạn chế.

Gạo trắng (cơm)

     Trong gạo trắng có chỉ số đường huyết cao, có thể chuyển đổi thành đường rất nhanh chóng. Đường này được hấp thụ bởi các tế bào cơ thể và khiến mức độ đường trong máu tăng theo. Tuy rằng gạo trắng là nguồn thực phầm giàu carbohydrate, tuy nhiên các chuyên gia luôn khuyên mẹ bầu không nên ăn quá nhiều đặc biệt với những mẹ bị tiểu đường thai kỳ hoặc có nồng độ đường trong máu cao nên hạn chế bớt phần cơm thay vào đó là trái cây,rau xanh...

 

4.5 sao, trên tổng số 211 lượt đánh giá.

Bình luận